ในช่วงชีวิตที่ต่างกันของแต่ละคนก็มีความต้องการหลายๆ อย่างที่แตกต่างกัน หนึ่งในช่วงชีวิตที่มีปัญหาถาโถมเข้ามามากที่สุดคือช่วง Mid-Life หรือวัยกลางคน ซึ่งก็คือคนอายุ 35-50 ปี สาเหตุก็เพราะร่างกายเกิดความเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่อง ความรู้สึกหนุ่มสาวที่เคยมีหายไป เข้าสู่รอยต่อของการเป็นผู้สูงอายุ เกิดความเสื่อมของร่างกาย ฮอร์โมนเปลี่ยน ผ่านความสำเร็จมามากกว่าที่เคย สั่งสมประสบการณ์มามาก เหลือเวลาในชีวิตไม่มากเท่าที่เคยรู้สึก เงินเริ่มไม่มีความหมายมากเท่าเวลา คุณเริ่มรู้สึกว่าต้องแลก “เงิน” เพื่อให้ได้มาซึ่ง “เวลา”

เมื่อคุณเริ่มละเลยการให้ความสำคัญกับเงิน เพื่อให้มีเวลามากขึ้นกับคนที่คุณรัก เพราะนี่คือหนทางเดียวที่จะทำให้คุณมีเวลาเพิ่ม ข่าวดีคือคุณจะมีเวลาอย่างที่คุณอยากได้ แต่ข่าวร้ายก็คือคุณจะเริ่ม “เสียโอกาส” ในการสร้างผลตอบแทนจากเงินของคุณ มากน้อยอยู่ที่ว่าเงินเก็บของคุณมีมากแค่ไหน และคุณละเลยการจัดการเงินของคุณมากแค่ไหน

คนส่วนใหญ่ในวัยกลางคนเลือกวิธีรับดอกเบี้ยจากเงินฝากธนาคารที่หลายๆ ครั้งให้ดอกเบี้ยไม่ถึง 50 สตางค์ต่อเงิน 100 บาทของคุณ (ประมาณ 0.5%) ดอกเบี้ยที่ได้มาน้อยจนเหมือนไม่ได้ ที่ซ้ำร้ายกว่าคือ แม้คุณฝากเงินได้ดอกเบี้ยแต่คุณจะยัง “จนลง” อยู่ดีด้วยอำนาจของเงินเฟ้อ

แล้วจะทำอย่างไร? เพราะคุณประสบความสำเร็จในสายงานของคุณ แต่ไม่มีความเชี่ยวชาญในเรื่องของการลงทุน การฝากเงินออมทรัพย์ดูเหมือนเป็นทางออกเดียวที่มี

แม้การฝากออมทรัพย์จะเป็นทางออกที่คนส่วนใหญ่เลือก แต่ฝันร้ายก็คือคุณจะไม่มีวันบรรลุวัตถุประสงค์ทางการลงทุนและการเงินของคุณเลย มีเวลาให้คนที่รักแต่อนาคตดูไม่มั่นคง ระดับความมั่งคั่งที่เคยฝันไว้แน่นอนว่าไปไม่ถึง ไม่มีมหาเศรษฐีคนไหนในโลกรวยจากการฝากออมทรัพย์ นั่นหมายความว่าถ้าคุณยังไม่อยากเสียโอกาส คุณยังคงต้องลงทุนแต่ต้องหาวิธีลงทุนที่ไม่ต้องใช้เวลา

แล้วทางเลือกนอกการลงทุนนอกจากการฝากออมทรัพย์มีอะไรบ้างล่ะ?

1. กองทุน Money market Fund

Money market Fund คือกองทุนที่มีนโยบายลงทุน พันธบัตรรัฐบาล หรือตราสารหนี้อายุสั้นๆ เปิดให้ซื้อขายได้ทุกวันทำการ ตอนนี้ผลตอบแทนเฉลี่ยแล้วอยู่ที่ 1.2%-1.7% ต่อปี และที่สำคัญไม่เสียภาษีด้วย (เงินฝากประจำเสียภาษีในส่วนที่ได้ดอกเบี้ยเกิน 20,000 บาท) เวลาขายคืนจะได้รับเงินในวันถัดไป เงื่อนไขต่างๆถือว่าใกล้เคียงกับการฝากเงินมาก แต่ต่างกันที่ดอกเบี้ยเยอะกว่าเยอะครับ (หลังหักภาษี) ถือว่าเอาไว้ทดแทนเงินฝากออมทรัพย์ หรือในบางกรณีนับว่า Money market fund เป็นน้องๆ เงินฝากประจำแต่ไม่ต้องฝากประจำได้เลย

ปัจจุบันกองทุน Money market fund TMBUSB ให้ผลตอบแทนอยู่ที่ 1.57%

(ข้อมูลวันที่ 7 พฤษภาคม 2018 ที่มา: FINNOMENA FUND)

2. กองทุนรวมตราสารหนี้

ถ้าเอาแบบผลตอบแทนสูงขึ้นมาหน่อย เราสามารถลงทุนในกองทุนรวมตราสารหนี้ได้ซึ่งจะให้ผลตอบแทนประมาณ 2-3.5% หรือลงทุนในหุ้นกู้ของบริษัทที่มีเรทติ้งดีก็จะได้ผลตอบแทนประมาณ 2-3.5% ได้เช่นกัน แต่จะมีความเสี่ยงถ้าบริษัทไม่มีเงินจ่ายหนี้

3. กองทุนรวมอสังหาฯ

ถ้าอยากได้ผลตอบแทนสูงขึ้นมาอีก คุณอาจจะต้องลงทุนในกองทุนรวมอสังหาฯ ซึ่งให้ผลตอบแทน 5-8% ต่อปี แต่ก็มีความเสี่ยงจากสภาวะเศรษฐกิจและคุณภาพของสินทรัพย์อสังหาฯ ที่กองทุนไปลงทุนด้วย

สามวิธีที่ผมกล่าวมานั้นเป็นการลงทุนที่เรียกได้ว่าเสี่ยงต่ำ ผลตอบแทนพอประมาณ มีข้อดีคือลงทุนแล้วสบายใจแต่ก็อาจจะไม่เหมาะกับทุกคน โดยเฉพาะคนที่อยากได้รับผลตอบแทนสูงๆ ไม่ยอมแพ้ที่จะไล่ล่าความมั่งคั่งที่คุณเคยวาดฝันไว้

ถ้าอยากได้ผลตอบแทนสูงๆ การลงทุนในกองทุนหุ้นไทยหรือหุ้นต่างประเทศจะเป็นทางเลือกที่ดีทางเลือกหนึ่ง เพราะมีผู้จัดการกองทุนคอยช่วยดูแล แต่ปัญหาก็คือผู้ลงทุนยังคงต้องมีความเข้าใจและติดตามศึกษาการลงทุนอยู่บ้าง ก็ไม่ถึงกับไม่ใช้เวลาเลย

แล้วแบบนี้ทางเลือกที่ดีที่สุดคืออะไร? กับการลงทุนที่ไม่ต้องใช้เวลา และไม่ต้องมีความชำนาญแต่ยังคงทำผลตอบแทนที่ดีได้จากการลงทุน

ถ้าเป็นในอดีตคงไม่มีทางเลือกอื่นแล้ว เพราะนักลงทุนก็ต้องรับความเสี่ยงในการลงทุนของตัวเอง ไม่มีใครมาช่วยได้ แต่ในปัจจุบันเรามีบริการที่เรียกว่า Financial Advisor  เป็นเสมือนผู้บริการให้คำปรึกษาและแนะนำการลงทุน

แล้วบริการนี้ต้องจ่ายเท่าไหร่? รู้หรือไม่ว่าบริการแบบนี้ฟรี !!!

จะดีกว่าไหมถ้าคุณสามารถลงทุนได้โดยไม่ต้องมีความรู้หรือความชำนาญในการลงทุน?

สิ่งที่จะช่วยคุณได้คือ FINNOMENA PORT

บริการ FINNOMENA PORT เป็นบริการให้คำปรึกษาการลงทุนผ่าน Application ในมือถือ ทำให้คุณสามารถจัดพอร์ตการลงทุนได้โดยไม่ต้องมีความรู้เรื่องการลงทุนมาก่อน

บริการของ FINNOMENA PORT มีเป้าหมายสร้างผลตอบแทนปีละ  5-15% ต่อปี โดยนักลงทุนสามารถเลือกได้ว่าต้องการผลตอบแทนเท่าไหร่ และสามารถรับความเสี่ยงได้มากแค่ไหน

FINNOMENA PORT ช่วยนักลงทุนให้ได้ลงทุนในสินทรัพย์ที่หลากหลายไม่ว่าจะเป็นกองทุน Money market fund, กองทุนหุ้นไทย, กองทุนหุ้นต่างประเทศ หรือกองทุนรวมอสังหาฯ ปรับสัดส่วนการลงทุนอัตโนมัติผ่านระบบการวิเคราะห์ของ Robo-Advisor ทำให้คนที่ลงทุนไม่ต้องห่วงหรือกังวลต่อสภาวะความผันผวนของการลงทุนอีกต่อไป

ในภาวะเศรษฐกิจดีๆ FINNOMENA PORT มีโอกาสสร้างผลตอบแทนได้มากกว่าที่ตั้งเป้าหมายไว้ ในขณะที่ภาวะเศรษฐกิจไม่ดี FINNOMENA PORT สามารถสลับขายกองทุนหุ้นออกถือกองทุน Money market fund ที่ให้ผลตอบแทนสูงกว่าเงินฝากแต่มีความเสี่ยงต่ำเพื่อรอจังหวะลงทุนในช่วงที่ตลาดเป็นขาขึ้นได้

อย่างที่เรารู้กันแล้วว่าคนวัยกลางคนมีเงินแต่ไม่มีเวลา และถ้าเลือกให้เวลากับตัวเองเพิ่มก็จะไม่มีเวลามาหาเงินหรือบริหารจัดการเงิน ทำให้เกิดการ “เสียโอกาส” ข้อดีของ FINNOMENA PORT คือเป็นระบบการลงทุนที่ช่วยเราลงทุนให้ได้ผลตอบแทนตามเป้าหมายที่เราคาดหวัง ในความเสี่ยงที่เรายอมรับได้

และที่สำคัญ บริการนี้ฟรีทุกอย่าง โหลด App ฟรี! ทดลองใช้ฟรี! ใช้บริการจริงก็ฟรี! (แต่ต้องใส่เงินลงทุนเข้าไปนะ อันนี้ไม่ฟรี 555)

ด้วยคุณสมบัติเหล่านี้ทำให้ FINNOMENA PORT เหมาะสำหรับการลงทุนในวัยกลางคนที่จะทำให้คุณมีทั้งเวลา มีทั้งเงิน ไม่เสียโอกาส และได้ความสบายใจ กดลิงค์ด้านล่างเพื่อลองใช้บริการได้เลยโดยไม่มีข้อผูกมัดใด ไม่ต้องใช้บัตรเครดิต ยกเลิกเมื่อไหร่ก็ได้

ด้วยเงื่อนไขแบบนี้ทำให้ปัจจุบัน FINNOMENA PORT มีนักลงทุนเข้ามาทดลองสร้างแผนการลงทุนแล้ว 14,000 คน ลงทุนจริงแล้วด้วยจำนวนเงินกว่า 4,000 ล้านบาท สามารถเริ่มสร้างแผนการลงทุนฟรีผ่านระบบออนไลน์ของ FINNOMENA ได้เลย ใครอยากลองแล้วก็กดลองได้เลยในปุ่มด้านล่างบทความนะครับ

ผมเชื่อว่าการใช้เทคโนโลยีที่ถูกต้องจะเปลี่ยนชีวิตเราได้จริงๆ

FINNOMENA PORT จะเปลี่ยนชีวิตคุณเหมือน Google, Facebook และ LINE หรือไม่?

คุณลองใช้ FINNOMENA PORT ดูก็จะรู้คำตอบครับ ^^

iran-israel-war