FINNOMENA เปิดตัวพอร์ต Alpha Focus เจาะกลุ่มนักลงทุนสาย Alpha เน้นสร้างผลตอบแทนในระยะยาว ท่ามกลางความผันผวนของตลาดการลงทุน

ลงทุนชั้นครู กับกูรูชั้นนำ”

FINNOMENA เปิดตัวพอร์ต Alpha Focus เจาะกลุ่มนักลงทุนสาย Alpha เน้นสร้างผลตอบแทนในระยะยาว ท่ามกลางความผันผวนของตลาดการลงทุน

กรุงเทพฯ, ประเทศไทย FINNOMENA (ฟินโนมีนา) แพลตฟอร์มบริหารเงินลงทุนครบวงจรสำหรับนักลงทุนและที่ปรึกษาการลงทุน ปลดล็อคศักยภาพในการลงทุนเจาะกลุ่มนักลงทุนที่เน้นสร้างผลตอบแทนระยะยาวแม้ในช่วงตลาดผันผวน เปิดตัว GURU PORT ใหม่ Alpha Focus ชูกลยุทธ์การจัดสรรสินทรัพย์หลากชนิด ตามกลุ่มอุตสาหกรรม ภูมิภาคและธีมการลงทุนต่าง ๆ โดยมีกูรูด้านการลงทุนและนักวิเคราะห์หลักทรัพย์อย่าง ดร. แอนดรูว์ สตอทซ์, CFA (Andrew Stotz, PhD, CFA) เป็นผู้ให้คำแนะนำการลงทุน

FINNOMENA เปิดตัวพอร์ต Alpha Focus เจาะกลุ่มนักลงทุนสาย Alpha เน้นสร้างผลตอบแทนในระยะยาว ท่ามกลางความผันผวนของตลาดการลงทุน

นายกสิณ สุธรรมมนัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท หลักทรัพย์นายหน้าซื้อขายหน่วยลงทุน ฟินโนมีนา จำกัด กล่าวว่า “ในปี 2564 เป็นอีกหนึ่งปีที่ตลาดการเงินมีความผันผวนสูง มีทั้งวิกฤตและโอกาสในการลงทุนหลากหลายประเภท รวมไปถึงพฤติกรรมของนักลงทุนมีการเปลี่ยนแปลงอย่างเห็นได้ชัด มีการติดตามข่าวสารการลงทุนใกล้ชิดมากขึ้น ทำให้อัตราการเข้าถึงผู้คนของ FINNOMENA อยู่ที่กว่า 80 ล้านครั้งต่อเดือน โดยมีนักลงทุนใหม่กว่าแสนคนในปีนี้ และมีสินทรัพย์ภายใต้คำแนะนำกว่า 3 หมื่นล้านบาท หรือทำให้มีการเติบโตประมาณ 100% จากปีก่อนหน้า ซึ่งหนึ่งในสิ่งที่น่าสนใจคือในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา มีนักลงทุนกลุ่มมนุษย์เงินเดือนเข้ารับคำแนะนำด้านการลงทุนเพิ่มขึ้นกว่า 5,000 คน ส่วนมากเป็นผู้ที่สนใจการลงทุน สนใจการบริหารเงิน แต่มีเวลาไม่มากนัก จึงมองหาบริการที่ปรึกษาทางการเงิน ซึ่ง FINNOMENA มักเป็นหนึ่งในตัวเลือกอันดับต้น ๆ ของนักลงทุนในกลุ่มนี้ เนื่องจากเป็นการให้บริการแบบดิจิทัลผ่านเทคโนโลยีเป็นหลัก ทำให้การลงทุนเป็นเรื่องง่าย สะดวก และใช้เวลาไม่มาก ลักษณะของนักลงทุนกลุ่มนี้มักมีอายุ 30 ปีขึ้นไป หรือมีเงินลงทุนในช่วง 2 – 10 ล้านบาท เราเรียกนักลงทุนกลุ่มนี้ว่า FINNOMENA Private Wealth (FPW) เมื่อก่อนคนกลุ่มนี้มักลงทุนโดยการได้รับคำแนะนำจากเพื่อนหรือคนรู้จัก เนื่องจากอยากลงทุนจริงในระหว่างที่ศึกษาหาข้อมูล จึงเลือกที่จะเชื่อคนใกล้ตัวที่มีประสบการณ์และมีความรู้ เป็นเหมือนครูในวิชาการลงทุน ซึ่งทาง FINNOMENA ได้เล็งเห็นและต้องการปลดล็อกศักยภาพการลงทุนของคนไทย จึงเป็นบริษัทหลักทรัพย์แห่งแรกและแห่งเดียวในประเทศไทยที่ได้สร้าง GURU PORT “ลงทุนชั้นครู กับกูรูชั้นนำ” เพื่อบริการนักลงทุนและเป็นพื้นที่สำหรับการคำแนะนำจากนักลงทุนชั้นนำหลากหลายท่าน เพื่อให้ท่านได้เริ่มลงทุนตามกูรูทางการเงินในระหว่างที่ศึกษาข้อมูลการลงทุน”

โดยหนึ่งในกูรูที่หลายคนรู้จักกันดีคือ ดร. แอนดรูว์ สตอทซ์, CFA อาจารย์สอนการวิเคราะห์และคัดเลือกหุ้น เขียนหนังสือเกี่ยวกับการลงทุนมากมาย อีกทั้งยังเคยได้รับรางวัลนักวิเคราะห์อันดับ 1 จาก Asiamoney Brokers ในปี 2551 และปี 2552 เรียกว่าเป็นหนึ่งในกูรูทางการเงินที่อุทิศตัวให้กับสังคมการลงทุนในประเทศไทยอย่างแท้จริง ซึ่งการสร้างผลตอบแทนที่ดีมักมาจากการเข้าลงทุนโดยพิจารณาจากปัจจัยพื้นฐาน มูลค่าที่เหมาะสม โมเมนตัมของการลงทุน รวมไปถึงการประเมินความเสี่ยงที่กำลังจะเกิดขึ้น ซึ่งผลตอบแทนที่ดีคือผลตอบแทนที่สูงกว่า Benchmark หรือที่เรียกกันว่า Alpha

“พอร์ตการลงทุน Alpha Focus เหมาะสำหรับนักลงทุนที่ไม่มีเวลาดูแลพอร์ตด้วยตัวเองมากนัก และมองหาโซลูชั่นการลงทุนที่มีผู้เชี่ยวชาญด้านการเงินดูแลให้ ปรับพอร์ตตามคำแนะนำของผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนและนักวิเคราะห์หลักทรัพย์อย่างคุณแอนดรูว์ โดยมีเป้าหมายสูงสุดเพื่อสร้างผลตอบแทนที่ดีในระยะยาว ซึ่งจุดเด่นของพอร์ต Alpha Focus คือการออกแบบพอร์ตแบบเน้นที่ผลตอบแทนในระยะยาวเป็นหลัก ความเสี่ยงและปัจจัยระยะสั้นอาจทำให้การลงทุนมีความผันผวนโดยใช้กลยุทธ์ Multi asset allocation ลงทุนในสินทรัพย์หลายชนิด มีการปรับพอร์ตการลงทุนตามช่วงเวลาที่เหมาะสม ซึ่งจะแตกต่างกันไปตามสภาพเศรษฐกิจและแนวโน้มการลงทุน คัดเลือกกองทุนตามเมกะเทรนด์ (Megatrend) หรือ ธีม (Theme) การลงทุนที่น่าสนใจ เน้นลงทุนในอุตสาหกรรมที่มีแนวโน้มเติบโตสูงในระยะยาว มีการกระจายการลงทุนไปในภูมิภาคต่าง ๆ ทั่วโลก โดยได้คัดเลือกจากกองทุนรวมกว่า 1,500 กองทุนในประเทศไทย เหลือเพียง 30 กองทุนที่เหมาะสมกับกลยุทธ์การลงทุน ซึ่งพอร์ตการลงทุน Alpha focus เป็นพอร์ตการลงทุนที่คุณแอนดรูว์ดูแลอย่างใกล้ชิด มีการปรับพอร์ตอย่างต่อเนื่องหากมีโอกาสการลงทุนที่เหมาะสม เหมือนกับเรามีคุณแอนดรูว์มาดูแลเงินลงทุนของเราให้ด้วยตัวเอง ปัจจุบันได้รับความสนใจจากนักลงทุนจำนวนมาก ” นายกสิณ กล่าวเสริม

สำหรับนักลงทุนที่สนใจสามารถติดต่อพูดคุยปรึกษาการลงทุน หรือทาง FINNOMENA โทร. 02-026-5100 หรือ LINE: @FINNOMENAPORT หรือศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการลงทุนได้ที่ เว็บไซต์ https://finnomena.com/

หมายเหตุ –

*ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทน และความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุน

######

เกี่ยวกับ FINNOMENA

FINNOMENA (ฟินโนมีนา) เป็นหนึ่งในผู้นำด้านแพลตฟอร์มบริหารเงินลงทุนครบวงจรสำหรับนักลงทุน และที่ปรึกษาการลงทุน โดยเป้าหมายหลักขององค์กรคือเพื่อปลดล็อกศักยภาพของนักลงทุนไทย ให้สามารถบรรลุเป้าหมายทางเงินได้ตามที่คาดหวัง ปัจจุบัน FINNOMENA ดูแลนักลงทุนไทยกว่า 50,000 คน ด้วยยอดเงินลงทุนกว่า 30,000 ล้านบาท (ข้อมูล ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2564)  การให้บริการของ FINNOMENA ประกอบด้วย แพลตฟอร์มความรู้การลงทุนจากผู้เชี่ยวชาญที่มียอด impressions 80 ล้านครั้งต่อเดือน แพลตฟอร์มการให้คำปรึกษาการลงทุน และแพลตฟอร์ม Fund Supermart ของบริษัทหลักทรัพย์นายหน้าซื้อขายหน่วยลงทุน ฟินโนมีนา จำกัด   สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชม www.finnomena.com

iran-israel-war