ดัชนี Dow Jones ปิดทะยานขึ้นเหนือระดับ 23,000.00 จุด เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์เมื่อคืนที่ผ่านมา พร้อมเดินหน้าทำ All Time High ต่อเนื่อง ด้านราคาทองคำร่วงลงไปที่ $1,285

  • โดยปัจจัยบวกมาจาก การขานรับผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนรายใหญ่ที่ออกมาดีกว่าการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ อย่างหุ้น IBM ที่ประกาศผลประกอบการไตรมาส 3/2017 ออกมามีกำไรลดลง แต่ก็ยังสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดไว้
  • นอกจากผลประกอบการไตรมาส 3/2017 ที่ตลาดให้ความสนใจ ก็มีประเด็นการที่วุฒิสภาสหรัฐฯ มีกำหนดจะเริ่มพิจารณาทางออกเกี่ยวกับงบประมาณ ซึ่งถือเป็นก้าวสำคัญของรัฐบาลภายใต้ ปธน.ทรัมป์ ในการขออนุมัติแผนการปฏิรูปภาษี
  • อีกประเด็นก็คือ การแต่งตั้งผู้ที่จะมาดำรงตำแหน่งประธานเฟดคนใหม่ที่ขณะนี้มีตัวเก็งทั้งหมด 5 คน โดยนักลงทุนเริ่มมาคาดการณ์ว่า นายจอห์น เทย์เลอร์ มีโอกาสสูงขึ้นที่จะได้รับการแต่งตั้ง

ที่มา : https://www.facebook.com/SinthornCafe/

FINNOMENA Hot News Digest

คือการนำข่าวเรื่องการเงินการลงทุนที่สำคัญ ๆ ในแต่ละวัน มาทำการย่อย (digest) ให้เข้าใจง่าย ๆ รวมถึงอธิบายถึงผลที่อาจจะเกิดขึ้นจากเรื่องดังกล่าว โดยทีมงาน FINNOMENA เพื่อให้นักลงทุนได้เสริมความเข้าใจในข่าวสารต่าง ๆ ได้ดีขึ้น และเรียนรู้ที่จะวิเคราะห์เรื่องราวต่าง ๆ ได้ด้วยตัวเอง