มีเงิน 500,000 บาทแล้ว DCA อีกกี่ปีถึงจะมีเงินล้าน?

หากคุณเป็นชาวมนุษย์เงินเดือนที่อยากมุ่งสู่เป้าหมายการมีล้านแรกในชีวิต และตอนนี้เก็บเงินมาได้ครึ่งทางแล้ว (500,000 บาท) แต่ก็ยังไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรต่อดี บทความนี้ถูกสร้างมาเพื่อคุณโดยเฉพาะ เพราะเราจะพามาดูว่าคุณต้องลงทุนแบบ DCA ด้วยเงินเท่าไร และใช้ระยะเวลากี่ปีจึงจะมีเงินล้านแรก พร้อมนำทริคดี ๆ ที่จะทำให้คุณเดินทางไปถึงเส้นชัยล้านแรกได้เร็วขึ้นมาฝากด้วย

DCA นั้นสำคัญไฉน?

DCA (Dollar-Cost Averaging) เป็นรูปแบบการลงทุนอย่างหนึ่งที่มีหัวใจสำคัญคือ ‘ความสม่ำเสมอ’ ด้วยการลงทุนในจำนวนเงินที่เท่ากันแต่ละงวด โดยไม่คำนึงถึงราคาของสินทรัพย์ ดังนั้นต้นทุนจะถูกถัวเฉลี่ยในทุกงวดที่ลงทุน

ข้อดีของ DCA คือเริ่มลงทุนได้ด้วยเงินลงทุนไม่สูงมาก ไม่ต้องคอยจับจังหวะตลาด (ซึ่งบางทีการจับจังหวะตลาดก็สร้างผลตอบแทนได้น้อยกว่าการ DCA ด้วย) เพิ่มโอกาสสร้างผลตอบแทนด้วยการลงทุนแบบถัวเฉลี่ย รวมทั้งเป็นการสร้างวินัยการออมด้วยการลงทุนแบบสม่ำเสมอ 

ศึกษาเพิ่มเติมเกี่ยวกับ DCA ได้ที่

เราก็ได้รู้ความสำคัญของการ DCA ไปแล้ว ทีนี้มาดูกันดีกว่าว่าด้วยเงินลงทุนตั้งต้น 500,000 บาท ที่คุณมีอยู่ตอนนี้ จะต้อง DCA ด้วยเงินลงทุนต่อปีเท่าไร และกี่ปีจึงจะถึงเส้นชัยของเป้าหมายการมีล้านแรก

มีเงิน 500,000 บาทแล้ว DCA อีกกี่ปีถึงจะมีเงินล้าน?

ตารางด้านบนเป็นแบบจำลองการลงทุนด้วย “แผนการลงทุน 1st Million” ของ FINNOMENA แผนการลงทุนในกองทุนรวมที่เหมาะสำหรับนักลงทุนที่มีความต้องการเก็บเงินล้านแรกในชีวิต และสร้างวินัยในการออมไปพร้อมกัน โดยแผนนี้เริ่มลงทุนเพียงเดือนละ 2,500 บาท (รวมปีละ 30,000 บาท) มีการกระจายพอร์ตการลงทุนในสัดส่วนสินทรัพย์ที่เหมาะสมกับความเสี่ยงที่นักลงทุนรับได้ตั้งแต่ระดับ 4 เสี่ยงต่ำ ไปจนถึงระดับ 7 เสี่ยงสูง (สำหรับในตารางจะคำนวณจากความเสี่ยงระดับ 7) โดยแผนนี้คาดหวังผลตอบแทนเฉลี่ยจากการลงทุนแบบทบต้นที่ปีละ 8%

จากตารางจะเห็นได้ชัดเลยว่ายิ่งเพิ่มจำนวนเงินลงทุนต่อปีมากขึ้นก็จะช่วยลดระยะเวลาลงทุนให้ถึงเป้าหมายได้เร็วขึ้นตามไปด้วย และยิ่งเราเริ่มลงทุนเร็ว เราก็จะยิ่งได้เปรียบเพิ่มขึ้นอีก ทั้งนี้จะได้เปรียบอย่างไร สามารถศึกษาเพิ่มเติมได้ที่ ไม่รู้ไม่ไหว! 5 เหตุผล ทำไมเรื่องลงทุน “เริ่มเร็ว” ชนะ “เงินเยอะ”

สำหรับผู้ที่อยากมีแผนล้านแรกเป็นของตัวเอง สามารถ สมัครสมาชิก FINNOMENA เพื่อทดลอง สร้างแผน 1st Million ได้ ฟรี! ไม่มีค่าใช้จ่าย ลองสร้างแผนดูจะได้เห็นภาพได้ชัดขึ้นว่า ด้วยเงื่อนไขการลงทุนต่าง ๆ ของเราจะสามารถพาเราไปสู่เป้าหมายล้านแรกได้ในระยะเวลากี่ปี

ส่วนใครที่รู้สึกว่าระยะเวลาลงทุนที่ยกตัวอย่างมายังดูใช้เวลานานไป อยากเก็บเงินล้านแรกได้เร็วขึ้นกว่านี้ ลองให้ ‘FINNOMENA Exclusive’ บริการที่ปรึกษาการลงทุนส่วนตัว เป็นตัวช่วยให้คุณถึงเป้าหมายล้านแรกได้อย่างมั่นใจ ด้วยที่ปรึกษาการลงทุนส่วนตัวมากประสบการณ์ที่จะให้คำแนะนำการลงทุนแบบเป็นกลาง ช่วยติดตามสถานะการลงทุน และอัปเดตข่าวสารให้คุณทราบอย่างสม่ำเสมอ พร้อมแจ้งทันทีหากต้องมีการปรับพอร์ตตามสถานการณ์ตลาดเพื่อให้คุณไม่พลาดทุกโอกาสการลงทุน รับบริการได้ ฟรี! ไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม ด้วยเงินลงทุนเริ่มต้นเพียง 500,000 บาท  ใครสนใจรับบริการสุด Exclusive แบบนี้ สามารถกรอกข้อมูลเพื่อขอรับบริการได้เลยที่

https://finno.me/500k-dca-web


คำเตือน

ผู้ลงทุนต้องทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทน และความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุน | ผลการดำเนินงานในอดีต และผลการเปรียบเทียบผลการดำเนินงานที่เกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์ในตลาดทุน มิได้เป็นสิ่งยืนยันถึงผลการดำเนินงานในอนาคต | ผู้ลงทุนอาจมีความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยน เนื่องจากการป้องกันความเสี่ยงขึ้นอยู่กับดุลพินิจของผู้จัดการกองทุน | สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือขอรับหนังสือชี้ชวนได้ที่บริษัทหลักทรัพย์นายหน้าซื้อขายหน่วยลงทุน ฟินโนมีนา จำกัด ในช่วงเวลาวันทำการตั้งแต่ 09:00-17:00 น. ที่หมายเลขโทรศัพท์ 02 026 5100 และทาง LINE “@FINNOMENAPORT”