Pokmon-GO

มาแรงยังไง

  • เรียกได้ว่า Pokemon GO เป็นเกมส์ที่โด่งดังแบบสุดขีด ทั้งทุบสถิติยอดดาวน์โหลด เและทำรายได้ ได้ถึง 500 ล้านเร็วที่สุดในประวัติศาสตร์
  • แถมยังเป็นเกมส์ที่ทำให้ผู้เล่นติดกันงอมแงมถึงขนาดมีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุมาแล้วหลายราย

ไปไวอย่างไร

  • หากนับตั้งแต่วันเปิดตัว Pokemon Go ในเดือนกรกฎาคม จนถึงเดือนสิงหาคม สถิติคนเล่นเกม Pokemon GO ในอเมริกาลดลงถึง 79% ทำให้เท่ากับว่าเหลือผู้ที่ยังเล่นเกม Pokemon GO อยู่เพียงแค่ 21% ของผู้เล่นทั้งหมดเท่านั้น

สาเหตุผู้เล่นลดลงต่อเนื่องอาจมาจาก

  • ทาง Pokemon Go ได้อัพเดทเวอร์ชัน ทำให้ smart phone ที่เจลเบรค หรือรูทเครื่องมา แล้วไม่สามารถเล่นได้ ทำให้ยอดคนเล่นที่น้อยลงอยู่แล้วลดลงไปอีก
  • Pokemon ตัวดีๆ จะมีอยู่แต่ในเขตเมืองเท่านั้น ทำให้บางคนที่อยู่นอกเมือง น้อยใจ ท้อแท้และเลิกเล่นไป (อันนี้เป็นความเห็นส่วนตัวของแอดมินนะครับ วัดจากประสบการณ์ตรง 555)
  • คนส่วนใหญ่ที่หายไป อาจเป็นแค่คนที่อยากรู้อยากลองเล่นเฉยๆ ไม่ได้ติดใจอะไร แต่สิ่งสำคัญคือ ต้องดูว่าการ Update ตัวเกมส์ต่อจากนี้ของทางนินเทนโด จะสามารถรักษาผู้เล่นเดิม และดึงผู้เล่นใหม่เข้ามาได้อีกหรือไม่ คงต้องติดตามกันต่อไป

Pokémon GO’s paying population dropped 79 percent but is still the most profitable mobile game

With Wednesday’s revelation that Pokémon GO will soon be available on the Apple Watch and that the games plus wearable will launch next week, Slice Intelligence decided to take a look at how many players are still making in-game purchases with Niantic’s two-month-old game. Data reveals that Pokémon GO’s U.S. paying population has declined by 79 percent since the number of in-game buyers peaked on July 15th.

FINNOMENA Hot News Digest

คือการนำข่าวเรื่องการเงินการลงทุนที่สำคัญ ๆ ในแต่ละวัน มาทำการย่อย (digest) ให้เข้าใจง่าย ๆ รวมถึงอธิบายถึงผลที่อาจจะเกิดขึ้นจากเรื่องดังกล่าว โดยทีมงาน FINNOMENA เพื่อให้นักลงทุนได้เสริมความเข้าใจในข่าวสารต่าง ๆ ได้ดีขึ้น และเรียนรู้ที่จะวิเคราะห์เรื่องราวต่าง ๆ ได้ด้วยตัวเอง