News Update: ผู้บริหาร Bed Bath & Beyond ดิ่งตึกกระฟ้าในนิวยอร์ก เสียชีวิต หลังถูกฟ้องร้องคดีปลอมแปลงหุ้น และวิกฤติบริษัทค้าปลีกสหรัฐฯ

‘Gustavo Arnal’ CFO ของ Bed Bath & Beyond เสียชีวิตหลังตกลงมาจากตึกระฟ้าในย่านไทรเบกาบนเกาะแมนฮัตตันในมหานครนิวยอร์กเมื่อวันศุกร์ (2 ก.ย.) ที่ผ่านมา

ทางบริษัทยืนยันผ่านแถลงการณ์เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (4 ก.ย.) ถึงการเสียชีวิตของ Gustavo Arnal ในวัย 52 ปี ซึ่งอาศัยอยุ่ที่ 56 Leonard Street หรือที่รู้จักกันในชื่อของตึกจังก้า

Gustavo Arnal เป็นหนึ่งในผู้บริการที่ออกมาให้รายละเอียดเมื่อวันพุธที่แล้ว (31 ส.ค.) เกี่ยวกับแผนฟื้นฟูของบริษัท ซึ่งรวมถึงการลดการจ้างงานลง 20% และปิดร้านค้าราว 150 สาขา รวมถึงเร่งหาเงินกว่าโดยการขายหุ้นมากถึง 12 ล้านหุ้น

ย้อนกลับไปในเดือน พ.ค. 2020 Gustavo Arnal เข้ามาทำงานกับ Bed Bath & Beyond ซึ่งเป็นวงที่มีการแพร่ระบาดใหญ่ของโควิด-19 โดยก่อนหน้านี้เขาเคยทำงานที่ Avon Products, Walgreens Boots Alliance และ Procter & Gamble

ในเอกสารยื่นต่อ ก.ล.ต. เมื่อเดือนที่แล้ว Bed Bath & Beyond รายงานว่า เมื่อวันที่ 16-17 ส.ค. Gustavo Arnal ขายหุ้นมากกว่า 55,000 หุ้นในการทำธุรกรรมหลายรายการ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแผนการซื้อขายตามกฎ 10b5-1 ที่ลงนามในเดือน เม.ย. ยอดขายทำเงิน 1.4 ล้านดอลลาร์ และ Gustavo Arnal ยังคงมีหุ้นเหลืออยู่เกือบ 255,400 หุ้น

นอกจากนี้ Gustavo Arnal เป็นหนึ่งกลุ่มคนที่ถูกกล่าวหาในคดีฟ้องร้องการฉ้อโกงหลักทรัพย์สำหรับคดีแพ่งซึ่งยื่นฟ้องเมื่อวันที่ 23 ส.ค. ​​ในศาลรัฐบาลกลางในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. โดยการร้องเรียนระบุว่ากลุ่มคนดังกล่าวปลอมแปลงหุ้น Bed Bath & Beyond โดยบิดเบือนมูลค่าและความสามารถในการทำกำไรของบริษัทอย่างโจ่งแจ้ง ซึ่งทำให้รายงานรายได้สูงเกินจริง

Harriet Edelman กรรมการอิสระของ Bed Bath & Beyond บริษัทค้าปลีกในสหรัฐฯ​ แสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวของ Gustavo พร้อมกล่าวว่า Gustavo จะถูกจดจำทั้งในแง่ของความเป็นผู้นำ ความสามารถ และการดูแลบริษัท สิ่งที่บริษัทสนใจที่สุดตอนนี้คือ การสนับสนุนครอบครัวและทีมของเขาในช่วงเวลาที่น่าเศร้าและยากลำบาก

อ้างอิง:

https://www.bloomberg.com/news/articles/2022-09-04/bed-bath-beyond-cfo-identified-as-man-who-plunged-to-death?srnd=premium-asia&sref=e4t2werz 

——————-

👍 อย่าลืมกดไลก์ Page The Opportunity เพื่อไม่ให้พลาดโอกาสด้านการลงทุน

iran-israel-war