hot-news-psh

บอร์ด ไฟเขียวทุ่มงบ 4.9 พันล้านบาท สร้างโรงพยาบาลโครงการแรก บริเวณถนนพหลโยธิน โดยจะซื้อที่ดินจากบุคคลเกี่ยวโยง มูลค่าราว 950 ล้านบาท คาดเปิดบริการปี 63 และใช้เวลาราว 3 ปีในการคืนทุน

  • ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ มีมติอนุมัติให้บริษัท โรงพยาบาลวิมุตติ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เข้าทำรายการซื้อที่ดินเปล่าบนถนนพหลโยธิน แขวงสามเสนใน เขตพญาไท เนื้อที่รวม 4 ไร่ 55.60 ตารางวา คิดเป็นมูลค่ารวม 950 ล้านบาท
  • คาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการได้ในปี 2563 โดยจะเน้นกลุ่มลูกค้าระดับกลางและเป็น Green Field Project และใช้เงินลงทุนรวมราว 4.9 พันล้านบาท โดยจะเริ่มที่ประมาณ 1.5 พันล้านบาทต่อปี
  • และคาดว่าจะใช้เวลา 3 ปีในการก่อสร้าง และเริ่มดำเนินธุรกิจ และใช้ระยะเวลาต่อไปอีก 3 ปี เพื่อที่จะคุ้มทุน
  • ทั้งนี้ปัจจัยเสี่ยงที่คาดไว้ได้แก่ การแข่งขันที่สูง, ราคาที่ดินปรับตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง, ระดับหนี้ครัวเรือนยังคงกดดันยอดสินเชื่อจากธนาคาร และ พ.ร.บ.ภาษีที่ดินฉบับใหม่อาจกดดันราคาหุ้นกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ในระยะสั้นได้

ที่มา : http://www.efinancethai.com/hotnews/hotnewsmain.aspx?release=y&name=h_270317h&postdate=2017-03-27+17%3A05%3A48

FINNOMENA Hot News Digest

คือการนำข่าวเรื่องการเงินการลงทุนที่สำคัญ ๆ ในแต่ละวัน มาทำการย่อย (digest) ให้เข้าใจง่าย ๆ รวมถึงอธิบายถึงผลที่อาจจะเกิดขึ้นจากเรื่องดังกล่าว โดยทีมงาน FINNOMENA เพื่อให้นักลงทุนได้เสริมความเข้าใจในข่าวสารต่าง ๆ ได้ดีขึ้น และเรียนรู้ที่จะวิเคราะห์เรื่องราวต่าง ๆ ได้ด้วยตัวเอง