รวมบทความยอดนิยมปี 2018 จาก FINNOMENA ที่อยากให้อ่านอีกครั้ง!

ในปี 2018 ที่ผ่านมา FINNOMENA ได้โพสบทความที่ให้ความรู้ด้านการเงิน การลงทุน และอัพเดตสถานการณ์ต่างๆ ที่เกี่ยวกับการลงทุนมากมาย จากกูรูฟินโนมีนาหลายๆ ท่าน แอดมินจึงขอถือโอกาสนี้ นำบทความที่มีคนสนใจและคลิกเข้ามาอ่านกันมาก มารวบรวมให้เพื่อนๆ อ่านกันอีกครั้งครับ

เริ่มจาก…

1. วางแผนเลี้ยงลูกตั้งแต่เกิดจนจบ “ป.โท” ต้องใช้เงินเท่าไหร่ รู้ยัง?

บทความนี้สำหรับคุณพ่อคุณแม่ทุกคนที่ต้องการวางแผนการเงินการลงทุนเพื่อรองรับค่าใช้จ่ายโดยเฉพาะค่าเล่าเรียนตั้งแต่เด็กจนโต ไม่ว่าคุณจะกำลังวาแผนเก็บเงิน หรือคุณเป็นคนที่มีเงินก้อนอยู่แล้ว ณ วันนี้ จะต้องเตรียมเงินเท่าไหร่ หรือลงทุนคาดหวังผลตอบแทนเท่าไหร่ มาดูกันเลยครับ

วางแผนเลี้ยงลูกตั้งแต่เกิดจนจบ "ป.โท" ต้องใช้เงินเท่าไหร่ รู้ยัง?

https://www.finnomena.com/fundtalk/financial-planning-children/

2. เอาเงินไว้ที่ไหน ได้ผลตอบแทน เยอะที่สุด!!

อีกหนึ่งบทความที่ให้ความรู้เรื่องการลงทุนในสินทรัพย์ต่างๆ ที่หลากหลายมากขึ้น มาดูกันครับว่า “เอาเงินไว้ที่ไหน ได้ผลตอบแทน เยอะที่สุด!!”

https://www.finnomena.com/z-admin/invest-best-return/

3. สรุปงานเสวนา “คุยกัน Money x CBS” ตอน “สอนลูกหลานฉลาดใช้เงิน”

เราจะสามารถสอดแทรกเรื่องการเงินให้กับลูกหลานในแต่ละช่วงวัยได้อย่างไร? ลองมาดูสรุปจากเสวนานี้กัน มีตั้งแต่วัยก่อนเข้าอนุบาลไปจนถึงมัธยมศึกษาตอนปลาย ที่ต่อยอดไปถึงวัยมหาวิทยาลัยได้เลย

https://www.finnomena.com/getwealthsoon/money-x-cbs/

4. สูตรเศรษฐี

หลายคนที่ไม่ได้มีพ่อแม่ร่ำรวยมาก่อนอาจรู้สึกว่าการเป็นเศรษฐีนั้นยาก บางคนก็แนะนำว่าให้กันเงินจากรายได้ 10-20% เก็บไว้ แต่ลำพังรายได้นั้นไม่ค่อยพอใช้อยู่แล้ว แม้ว่าจะไม่ได้ใช้อย่างฟุ่มเฟือย แบบนี้จะทำอย่างไรดี?

https://www.finnomena.com/dr-niwes/millionnaire-formula/

5. สรุปทุกสิ่งที่คุณต้องรู้ของหุ้น “AOT”

สำหรับใครที่กำลังศึกษาเกี่ยวกับหุ้น AOT บทความนี้เราได้รวบรวมข้อมูลสำคัญๆ มาให้อ่านกันแล้ว ลองศึกษากันดูได้เลยว่า AOT มีจุดเด่นและรายละเอียดอย่างไรบ้าง เพื่อประกอบการตัดสินใจลงทุนนะครับ

สรุปทุกสิ่งที่คุณต้องรู้ของหุ้น “AOT”

https://www.finnomena.com/cashcycle/aot/

6. เปิดโผ 23 แอพและเว็บไซต์ เพื่อการลงทุนที่ราบรื่น

ทุกวันนี้มีแอพและเว็บไซต์มากมายที่ช่วยเราตัดสินใจเรื่องการลงทุน และนี่คือ 23 ขุมทรัพย์ที่อยากเอามานำเสนออีกครั้ง ลองเอาไปใช้กันดูครับ

https://www.finnomena.com/fundtalk/investmentappandweb/

7. 58 กับดักทางจิตวิทยาที่เข้ามาปั่นป่วนชีวิต, การใช้เงิน, และการลงทุนของเรา

จิตวิทยามีความสำคัญมากกับชีวิตเรา ไม่ว่าจะเป็นด้านการลงทุนหรือชีวิตส่วนตัว และในหลายๆ ครั้งเราก็มักจะตกหลุมพรางของกับดักทางจิตวิทยาที่ทำให้ชีวิตวุ่นวายไม่น้อย ลองมาดูกันว่าคุณเคยเจอสถานการณ์เหล่านี้หรือไม่

https://www.finnomena.com/tanhnanchya/cognitivebiases/

8. วางแผนการเงิน = วางแผนชีวิต ด้วยปิรามิดทางการเงิน

ใครกำลังคิดที่จะวางแผนทางการเงิน แต่ไม่รู็จะเริ่มต้นอย่างไร ลองดูบทความนี้ครับ จะมาสอนสรุปการวางแผนการเงิน การเรียงลำดับความสำคัญก่อนหลัง ของการวางแผนการเงิน เพื่อทำความเข้าใจที่ง่ายขึ้นด้วย ปิรามิดทางการเงินกัน

วางแผนการเงิน = วางแผนชีวิต ด้วยปิรามิดทางการเงิน

https://www.finnomena.com/addmoney/pyramid-of-financial-planning/

9. 18 นวัตกรรมสุดล้ำ ส่งตรงจากมหกรรมอิเล็กโทรนิกส์ระดับโลกอย่าง CES

ยุคนี้เทคโนโลยีก้าวกระโดดเร็วมาก และเทคโนโลยีที่พัฒนาขึ้นก็มักจะส่งผลต่อธุรกิจต่างๆ ไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง เราจึงขอชวนมาอัพเดตไอเดียสุดล้ำจากงานมหกรรมระดับโลก มาดูกันว่ามีอะไรเด็ดๆ บ้าง

https://www.finnomena.com/z-admin/ces2018/

10. 15 บอร์ดเกม เสริมสกิลการเงิน เด็กเล่นได้ ผู้ใหญ่เล่นดี

เรื่องการเงินการลงทุนไม่จำเป็นต้องเครียดเสมอไป เมื่อเราสามารถเรียนรู้ผ่านการเล่นบอร์ดเกมส์เหล่านี้ได้ ไม่ว่าจะเด็กหรือผู้ใหญ่ก็เล่นได้ทั้งนั้น ลองมาดู 15 บอร์ดเกม เสริมสกิลการเงิน เด็กเล่นได้ ผู้ใหญ่เล่นดี ตามนี้เลย!

https://www.finnomena.com/z-admin/boardgames/

เป็นอย่างไรกันบ้างครับ กับบทความยอดนิยมปี 2018 จาก FINNOMENA (จริงๆ มีอีกเยอะมาก) และเราสัญญาว่าจะมอบความรู้ แนวคิด เรื่องน่าสนใจต่างๆ ด้านการลงทุนดีๆ ทั้งรูปแบบบทความก็ดี รูปแบบวีดีโอก็มี (ปีหน้า 2019  แอดมินจะทำ VDO ให้เยอะขึ้นนะ ^^”) ให้นักลงทุนทุกคนผ่านสื่อต่างๆ และจะอยู่มอบสิ่งเหล่านี้ให้คนไทยทุกคนสามารถลงทุนเองได้อย่างถูกต้อง และสามารถอยู่รอดได้จนสำเร็จเป้าหมายด้านการเงินที่วางไว้ทุกคนนะครับ

สวัสดีปีหมูครับ //ทีมงานแอดมิน